Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

6 cách giúp kéo dài tuổi thọ xe

Leave a Comment
Sau khi mua xe, ai cũng muốn bảo quản xe thật tốt để sử dụng được lâu hơn. Ngoài việc rửa và bảo trì xe thường xuyên, còn nhiều yếu tố khác mà bạn cần lưu ý để có thể sử dụng xe được lâu hơn. Trong bài viết này, Chevrolet Thang Long xin chia sẻ một số cách giúp kéo dài thời gian sử dụng cho xe của bạn. 
  1. Hiểu rõ các tác động của thời tiết đối với ô tô
Bạn phải nắm rõ các kiến thức cơ bản về cách bảo vệ xe của bạn trước những điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy để xe trong hầm là lựa chọn tốt nhất, bạn vẫn phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết khác để bảo vệ xe khỏi nắng, nhiệt độ, nước và muối. Bạt có thể là một lựa chọn tốt cho những người phải đậu xe bên ngoài. Những hành động nhỏ như vậy có thể giúp bảo vệ xe của bạn khỏi những tác động của môi trường, giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và giữ cho xe trông mới lâu hơn.
  1. Làm sạch nội thất xe
Quá nhiều bụi bẩn trong xe có thể làm dơ và trầy xước nội thất trong xe của bạn. Vì vậy, đầu tư một bộ thảm lót sàn tốt và hút bụi cho xe thường xuyên là điều cơ bản trong việc bảo quản nội thất xe. Ngoài ra, bạn nên giữ cho các đồ dùng trong xe thật gọn gàng để tiện cho việc quản lý; nhanh chóng sửa chữa hoặc thay thế các vật dụng bị hư hỏng bên trong xe.
  1. Duy trì việc sơn xe.
Tác dụng chính của việc sơn xe là tạo một lớp bảo vệ cho tấm kim loại không bị ăn mòn. Nếu xe bạn có bất kỳ vết trầy xước nào, bạn nên sớm sửa hoặc sơn lại xe để tránh bị màn mòn và rỉ sét tấm kim loại. Ngoài ra, bạn nên wax xe ít nhất 2 lần 1 năm. Việc này giúp xe bạn luôn bóng đẹp và đồng thời cũng bảo vệ lớp sơn xe ít bị bay màu. Các sản phẩm và dịch vụ rửa xe thì bạn nên chọn những thứ tốt nhất có thể để giữ cho xe ở tình trạng tốt nhất.
  1. Kiểm tra lốp và bánh xe thường xuyên.
Lốp xe bị mòn rất nguy hiểm đặc biệt là trên đường trơn trượt. Ngoài ra, bánh xe không cân bằng sẽ gây áp lực lớn lên hệ thống treo của xe. Vì vậy, dành thời gian để làm sạch và kiểm tra bánh xe thường xuyên là cực kỳ quan trọng. Trong việc bảo quản xe, bạn nên nhớ rằng phòng ngừa là biện pháp tốt nhất.
  1. Kiểm tra xe thường xuyên với thợ tin tưởng
Bất kể bạn nghĩ bạn hiểu xe mình đến thế nào, bạn vẫn nên đưa xe đi đến những nơi đáng tin cậy để kiểm tra. Lập kế hoạch kiểm tra xe ít nhất 2 lần một năm với thợ chuyên nghiệp, đáng tin cậy có thể giúp tìm ra các vấn đề của xe mà bạn không thấy được và khắc phục kịp thời các lỗi nghiêm trọng.
  1. Cẩn thận với các âm thanh lạ
Nếu phát hiện xe của bạn có những tiếng động lạ, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra. Đừng chờ vài ngày mong rằng âm thanh sẽ hết và xe bạn sẽ hoạt động bình thường, vì xe ô tô không thể tự sửa chữa. Nếu không khắc phục kịp thời, những lỗi nhỏ này có thể dẫn đến những đến những lỗi lớn nghiêm trọng hơn bạn tưởng. Khi đến nơi kiểm tra sửa chữa xe, bạn nên miêu tả đầy đủ những âm thanh hoặc rung động lạ trong xe của bạn để thợ có thể tìm được lỗi và sửa chữa kịp thời.
Trên đây là một số phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin về ô tô, hãy truy cập vào website của đại lý Chevrolet Thăng Long tại Hà Nội nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét