Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Một số phương pháp khử mùi bên trong ô tô

Leave a Comment
Xe ô tô sau một thời gian sử dụng sẽ có mùi khó chịu bên trong xe. Bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn không hoàn toàn loại bỏ được hết mùi? Hôm nay Chevrolet Thang Long xin chia sẻ một số phương pháp hiệu quả giúp giảm thiểu mùi bên trong ô tô. 
Máy hút bụi: Hầu hết mùi hôi có xu hướng bị bám vào vải trong nội thất xe. Sử dụng máy hút bụi có thể giúp giảm thiểu lượng mùi này. Lưu ý là bạn phải chú ý đến từng góc nhỏ trong xe để có thể hoàn toàn loại bỏ mùi. Nếu máy hút bụi không thể loại bỏ hoàn toàn mùi như bạn mong muốn, bạn có thể thử dùng phương pháp rửa xe bằng hơi nước nóng sẽ có hiệu quả hơn.
Mùi thuốc lá: Khói thuốc lá có thể làm cho xe có một mùi đặc biệt khó chịu. Mùi khói có thể bám vào khắp mọi nơi bao gồm hệ thống ống điều hòa không khí. Bạn phải mở mui xe và phun chất khử mùi vào các van hút khí để loại bỏ tất cả khói ra khỏi hệ thống. Đối với các nội thất bằng vải như nệm, bọc ghế thì bạn phải vệ sinh thật kỹ vì mùi khói bám rất lâu vào các chất liệu này.
Baking soda: Baking soda luôn hoạt động tốt trong việc loại bỏ mùi khó chịu. Nếu bạn lỡ tay đổ gì đó trên thảm và bắt đầu dậy mùi, hãy rắc một ít baking soda lên đó. Chà baking soda lên và để nó trong một vài giờ. Baking soda sẽ hấp thụ bất kỳ mùi nào. Sau một vài giờ, dùng máy hút bụi hút hết baking soda đi.
Than củi: Than là một trong những chất tốt nhất để hấp thụ mùi. Than rất dễ được tìm thấy trong các bộ lọc khí hoặc nước. Lấy một đoạn than củi, loại dùng để nướng cũng được, rồi để đoạn than củi đó trong xe vài ngày. Sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy mùi trong xe sẽ mất đi do than củi đã hút hết những mùi đó.
Mùi hương tự nhiên: Chọn một mùi hương tự nhiên yêu thích của bạn và dùng nó để che bớt mùi khó chịu trong xe. Bạn có thể để một nhánh Vani trong xe. Hoặc nếu bạn thích mùi thơm của cà phê, hãy để một lọ cà phê trong xe. Xe của bạn sẽ nhanh chóng có mùi cà phê thay vì mùi khó chịu nào. Nhiều người sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc chanh, tùy thuộc vào sở thích.
Mùi nghiêm trọng: Có một số mùi có thể rất nguy hiểm. Nếu bạn ngửi thấy mùi khí gas bên trong chiếc xe, xe bạn có thể đang bị rò rỉ gas. Đây thật sự là một mối nguy hiểm vì nó có thể gây cháy bất cứ lúc nào. Bạn phải ngay lập tức tìm ra chỗ bị rò rỉ và sửa nó càng nhanh càng tốt.
Thuê chuyên gia: Nếu bạn hoàn toàn không thể tự loại bỏ mùi khó chịu trong xe thì hãy mang xe đến các dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp . Đây là một lựa chọn tốn kém hơn, nhưng xe của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn mùi.
Trên đây là một số phương pháp giúp giảm thiểu hiệu quả lượng mùi trên xe. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin về ô tô, hãy truy cập vào website của đại lý Chevrolet Thăng Long tại Hà Nội nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét